Page 255 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 255
5.1.3.Cơ cấu văn hóa
5.1.4.Các loại hình văn hóa
5.1.5. Chức năng của văn hóa
5.1.6. Vai trò của văn hóa trong giao tiếp
5.2. Đặc điểm văn hóa giao tiếp của người Việt Nam
5.2.1. Các đặc trưng cơ bản trong văn hoá giao tiếp của người Việt Nam
5.2.2. Tính biểu trưng, tính biểu cảm và tính linh hoạt trong nghệ thuật ngôn từ
Việt Nam
5.3. Đặc điểm văn hóa giao tiếp của người nước ngoài
5.3.1. Đặc điểm văn hóa giao tiếp của một số nước Châu Âu và người Mỹ
5.3.2. Đặc điểm văn hóa giao tiếp của một số nước Châu Á
5.4. Một số nét khác biệt trong văn hóa giao tiếp giữa phương Đông và
phương Tây
5.4.1. Một số nét cơ bản trong văn hóa giao tiếp phương Đông
5.4.2. Một số nét cơ bản trong văn hóa giao tiếp phương Tây
5.5. Một số kỹ năng giao tiếp trong môi trường đa văn hóa
5.5.1.Quan sát và lắng nghe
5.5.2. Tôn trọng sự khác biệt
III. HỌC LIỆU
- Sách giáo trình chính:
1. TS. Phan Thị Tố Oanh, 2014, Giáo trình kỹ năng giao tiếp, Trường đại học
Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. ( Tài liệu lưu hành nội bộ)
- Tài liệu tham khảo
2. Allan & Barbara Pease, 2008 : Body language, NXB Tổng hợp, TP.HCM.
3. Thái Trí Dũng ,2009, Kỹ năng giao tiếp và thương lượng trong kinh doanh
4. Chu Văn Đức, 2005 : Giáo trình kỹ năng giao tiếp – NXB Hà Nội
5. Harvard Business School, 2006 : Giao tiếp thương mại - NXB Tổng hợp
TP.HCM.
6. Nguyễn Thị Oanh,1998: Tâm lý truyền thông và giao tiếp – NXB ĐH Mở Bán
công TP.HCM.
7. Trần Ngọc Thêm,1997,Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam, NXB TP HCM
255