Page 250 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 250

Chương 2.  CÁC KỸ NĂNG GIAO  Sinh viên phải:
                        TIẾP CƠ BẢN                                - Phân biệt được khái niệm nghe và lắng
                        2.1. Khái niệm về kỹ năng giao tiếp        nghe.
                        2.2. Một số kỹ năng cơ bản trong giao  - Trình bày được vai trò của lắng nghe,
                        tiếp                                       các rào cản trong lắng nghe.
                        2.2.1. Kỹ năng lắng nghe                   - Trình bày được các bước và sử dụng phi
                        2.2. Kỹ năng sử dụng các phương tiện  ngôn từ để lắng nghe hiệu quả.
                        giao tiếp                                  -  Trên  cơ  sở  đó  tìm  được  những  biện
                        2.3. Kỹ năng thuyết trình                  pháp khắc phục những rào cản trong lắng
                        2.4. Kỹ năng đặt câu hỏi và trả lời câu  nghe, rèn luyện để hình thành được kỹ
                        hỏi                                        năng lắng nghe hiệu quả.
                        2.5. Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại      - Phân biệt được thuyết trình với bài nói
                        2.6. Kỹ năng giao tiếp bằng thư tín        trước công chúng.
                        2.7. Các kỹ năng xã giao thông thường   - Trình bày được cấu trúc của một bài
                        2.8. Bài tập thực hành                     thuyết trình, các bước để thực hiện một
                                                                   bài TT, ngôn ngữ và phi ngôn ngữ trong
                                                                   TT, xử lý câu hỏi trong TT và đánh giá
                                                                   bài TT.
                                                                   - Trên cơ sở đó biết vận dụng chúng để
                                                                   tập thuyết trình đạt hiệu quả.
                                                                   - Phân tích được các khái niệm và quy
                                                                   trình thực hiện kỹ năng đặt câu hỏi và trả
                                                                   lời câu hỏi,kỹ năng giao tiếp bằng điện
                                                                   thoại, thư tín và giao tiếp thông thường.
                                                                   - Thực hành thành công các kỹ năng trên.
                                                                   - Có ý thức rèn luyện khắc phục điểm yếu
                                                                   của mình trong giao tiếp.
                        Chương 3. KỸ NĂNG GIAO TIẾP
                        TRONG MÔI TRƯỜNG CÔNG TY  -  Giải thích các kiến thức cơ bản của kỹ
                                                                   năng giao tiếp nội bộ, kỹ năng giao tiếp
                        3.1. Kỹ năng giao tiếp nội bộ              bên  ngoài,  kỹ  năng  phỏng  vấn  tuyển
                        3.2. Kỹ năng giao tiếp với bên ngoài       chọn.
                        3.3. Kỹ năng phỏng vấn tuyển chọn          -     Vận dụng và thực hành có hiệu quả
                        3.4. Bài tập thực hành                     những kỹ năng trên.
                                                                   - Có ý thức áp dụng các kỹ năng trên vào
                                                                   trong học tập và công việc.
                        Chương 4.  KỸ NĂNG LÀM VIỆC  - SV phân biệt tổ và nhóm làm việc.
                        NHÓM                                       - Trình bày được các giai đoạn của quá
                        4. 1. Khái niệm                            trình giao tiếp, phát triển nhóm, những lợi
                        4.2. Ý nghĩa của làm việc nhóm             ích và hạn chế của làm việc nhóm.
                        4.3. Các nguyên tắc và đặc điểm của  - Phân tích được các nguyên tắc và đặc
                        làm việc nhóm                              điểm  làm việc nhóm.
                        4.4. Các nhóm tính cách                     - SV xác định được đặc điểm của từng
                        4.5. Các kỹ năng làm việc nhóm             nhóm  tính  cách  và  KN  phối  hợp  trong
                        4.6. Bài tập thực hành                     làm việc nhóm hiệu quả.



                                                            250
   245   246   247   248   249   250   251   252   253   254   255