Page 574 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 574
- Khối kiến thức: Chuyên ngành.
- Các môn học trước: Quản trị học, Marketing căn bản, Hành vi khách hàng.
- Môn học tiên quyết: Marketing căn bản.
Thông tin người học
• Kiến thức:
Về kiến thức: sinh viên phải biết và thông suốt của Marketing căn bản, Hành
vi khách hàng và kiến thức cơ sở của khối ngành kinh tế.
• Kỹ năng:
- Phải có kỹ năng tự học và tự nghiên cứu
- Phải có kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin
- Phải có kỹ năng phối hợp làm việc nhóm
- Phải có kỹ năng trình bày vấn đề thảo luận, trình bày báo cáo tiểu luận
Nhu cầu xã hội đối với người học
Hiện tại, nền kinh tế đang trong giai đoạn hội nhập nên mức độ cạnh tranh ngày càng
cao với các doanh nghiệp trong nước với nhau và doanh nghiệp nước ngoài. Nhu cầu
giữ chân khách hàng thân thiết với doanh nghiệp là quan trọng nhằm duy trì sự ổn
định trong kinh doanh. Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ có thêm khách hàng mới thông qua
hành vi truyền miệng của khách hàng thân thiết. Khả năng ứng dụng công nghệ thông
tin vào quản lý thông tin khách hàng, phân tích diễn giải, xác định các giai đoạn trong
quá trình xây dựng mối quan hệ khách hàng là đòi hỏi thiết yếu của doanh nghiệp.
Do đó, mục đích môn học quản trị quan hệ khách hàng là trang bị kiến thức quản lý
quan hệ khách hàng một cách có khoa học và hiệu quả, nhằm bổ sung vào kiến thức
tổng thể cần có của một người quản trị marketing và quản trị kinh doanh theo sự phát
triển của doanh nghiệp và xã hội.
Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
5. Mục tiêu chung của môn học
Sau khi học môn quản trị quan hệ khách hàng, sinh viên thực hiện, hoạch định và tổ
chức thực hiện được cách thức quản lý quan hệ khách hàng với mục đích đem lại hiệu
quả trong kinh doanh. Áp dụng được ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ quản lý
thu thập thông tin khách hàng, phân tích thông tin bằng khai phá dữ liệu khách hàng,
và định hướng cho nhà quản trị trong công việc quản lý và phát triển khách hàng.
574