Page 629 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 629

3. Văn phòng bộ môn:

                          Tên Bộ môn: Quản Trị Marketing

                          Địa chỉ: 12 Nguyễn văn Bảo, P 4, Quận Gò Vấp, TP HCM, Phòng D 3.2
                          Điện thoại: 08.38940390 – 158, Fax: 08.38946268

                         4. Phân tích nhu cầu

                         4.1. Vị trí môn học:

                         - Khối kiến thức: Chuyên ngành.

                         - Các môn học trước:  Quản trị học, Marketing căn bản (2107405), SPSS
                  (2107412)

                         - Môn học tiên quyết:  Không

                         4.2. Thông tin người học

                         + Kiến thức:

                         - Về kiến thức nền: sinh viên phải biết và thông suốt những kiến thức căn bản
                  về môn Quản trị học, Marketing căn bản và kiến thức cơ sở  ngành kinh tế.

                         - Về tin học: Sinh viên phải biết sử dụng phần mềm SPSS trong phân tích và

                  xử lý số liệu để phục vụ cho việc làm đề tài nghiên cứu, và hoạch định chiến lược

                  Marketing.

                         + Kỹ năng:
                         -  Phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thu thập thông tin.

                         - Phải có kỹ năng tự học, kỹ năng tự nghiên cứu,

                         - Phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, hoạch định chiến lược.

                         -  Phải có kỹ năng làm việc nhóm, viết và trình bày báo cáo tiểu luận.

                         4.3. Nhu cầu xã hội đối với người học
                         Hiện tại, trong hoạt động kinh doanh ngày nay nhiều nhà quản trị doanh nghiệp

                  coi hoạt động Quản trị Marketing  là hoạt động quản trị chức năng nhằm cụ thể hóa

                  chiến lược kinh doanh (Chiến thuật) , là trung tâm phối hợp hoạt đông của các đơn vị

                  trong doanh nghiệp, là cánh tay phải của nhà quản trị cấp cao , xử lý những tình huống

                  quản trị do môi trường Marketing đặt ra. Thông qua nghiên cứu Marketing, thực hiên

                  việc kiểm tra giúp cho các donh nghiệp phát triển  một cách có hiệu quả, đưa ra các
                  quyết định quản trị phù hợp với những tình huống quản trị





                                                            629
   624   625   626   627   628   629   630   631   632   633   634