Page 633 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 633
CHƯƠNG 2 : PHÂN Sau khi học xong Chương 2, sinh viên phải:
TÍCH CỢ HỘI THỊ
TRƯỜNG
2.1.Hệ thống thông tin 1. Phải biết được lý do nào phải thu thập thông tin Phân
và nghiên cứu biệt được thông tin, sự kiện, dữ liệu, số liệu. Biết đươc
Marketing hệ thống thông tin Marketing, phân loại hệ thống thông
tin marketing và ứng dụng của nó trong thực tiễn.
2. Biết được cách phân tích môi trường. Biết được môi
2,2.Phân tích môi trường vĩ mô bao gồm những môi trường nào, ý nghĩa
trường Marketing từng môi trường trong hoạt dộng sản xuất kinh doanh.
Hiểu được các yếu tố tác dộng đến môi trường vi mô.
3. Nắm được những nhân tố nào ảnh hưởng đến hàng vi
của khách hàng là người tiêu dùng, là khách hàng công
nghiệp.
2.3.Phân tích thị
trường khách hàng và 4.Hiểu đươc, biết được tình hình của đối thủ cạnh mà có
hành vi của khách phương pháp đối phó
hàng
2.4.Phân tích đối thủ
cạnh tranh
CHƯƠNG 3: Sau khi học xong Chương 3, sinh viên phải:
NGHIÊN CỨU VÀ
LỰA CHỌN THỊ 1. Biết được các phương pháp đo lường và dự báo
TRƯỜNG nhu cầu thị trường
3.1.Đo lường và dự báo 2. Biết đượ cách lựa chọn phân đoạn thị trường mục
nhu cầu thị trường tiêu.
Làm thế nào định vị cho được sản phẩm trên thị trường
3.2.Lựa chọn thị mục tiêu đã chọn.
trường mục tiêu
CHƯƠNG 4: THIẾT Sau khi học xong Chương 4, sinh viên phải:
KẾ CHIẾN LƯỢC
MARKETING 1. Biết được các chiến lược cạnh tranh tùy thuộc vào
4.1.Chiến lược vị thế cạnh tranh mà sử dụng..
Marketing cạnh tranh 2. Hiểu được trong giai đoạn nào của sản phẩm mà có
những chiến lược hợp lý .
4.2.Chiến lược
Marketing ứng với các 3. Biết được các công cụ Ma trận cơ bản trong việc
giai đoạn khác nhau hoạch định chiến lược marketing .
của chu kỳ sống sản
phẩm
633