Page 849 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 849
niệm cung ứng; tổ chức quản trị cung ứng và qui trình nghiệp vụ cung ứng để cải tiến
hoạt động của chuỗi cung ứng; cuối cùng là có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh do
chuỗi cung ứng tạo ra. Chính vì vậy, việc xây dựng một bộ phận cung ứng bao gồm
những người hiểu biết về hoạt động của chuỗi cung ứng và quản trị cung ứng trong
doanh nghiệp là một nhu cầu cấp thiết hiện nay của các doanh nghiệp nói riêng và
các tổ chức trong xã hội nói chung.
4.4.Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
- Các phòng học lý thuyết phải được trang bị máy chiếu (Projector)
- Phải có trung tâm mô phỏng để sinh viên có thể tìm hiểu và vận dụng các phần
mềm quản lý chuyên biệt như ERP, MRP, WMS...
- Thư viện trường phải cung cấp đầy đủ tài liệu và thông tin dưới dạng file mềm
và bản in (giáo trình, sách báo tham khảo).
5. Mục tiêu chung của môn học:
Sau khi học môn này, sinh viên biết được, hiểu được những kiến thức cơ bản về
quản trị cung ứng, các khái niệm liên quan, cách thức tổ chức quản trị cung ứng và
qui trình nghiệp vụ cung ứng. Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc
nhóm, tự nghiên cứu, thuyết trình và tác phong làm việc,.. trong quá trình học tập,
làm tiểu luận.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
➢ Về kiến thức
+ Biết được và trình bày được một cách tường tận (sở hữu kiến thức khoa học)
các khái niệm về quản trị cung ứng.
+ Biết cách tổ chức công việc trong quản trị cung ứng.
+ Giải thích và phân tích được qui trình nghiệp vụ cung ứng.
+ Hiểu được yêu cầu khi mua sắm trang thiết bị sản xuất và mua dịch vụ.
+ Xác định và dự báo được nhu cầu vật tư.
+ Phân biệt được các tiêu thức lựa chọn nhà cung cấp.
+ Thực hiện được việc đàm phán trong hoạt động cung ứng
+ Phân tích được tình hình dự trữ.
+ Giải thích được vai trò của kho bãi.
+ Phân tích được tầm quan trọng của kho vận tải.
849