Page 852 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 852

Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ               Sau khi học xong Chương 1, sinh viên phải:
                   LUẬN CƠ BẢN VỀ CUNG ỨNG                 1. Trình bày và giải thích được các khái niệm
                   VÀ QUẢN TRỊ CUNG ỨNG.                   về cung ứng và quản trị cung ứng.
                    1.1 Cung ứng và các khái niệm có       2. Trình bày được lịch sử hình thành và phát
                    liên quan                              triển của quản trị cung ứng.
                    1.2 Quản trị cung ứng – Quá trình      3. Phân tích được vai trò và ý nghĩa kinh tế
                    hình thành và phát triển               của quản trị cung ứng.
                    1.3 Vai trò và ý nghĩa của quản trị  4. Giải thích được mục tiêu của quản trị cung
                    cung ứng trong kinh doanh              ứng.
                    1.4 Mục tiêu của quản trị cung ứng  5. Trình bày được các xu hướng phát triển
                    1.5 Xu hướng phát triển của quản       của quản trị cung ứng
                    trị cung ứng                           6. Phân biệt được các chính sách trong quản
                    1.6 Các chính sách chủ yếu trong       trị cung ứng.Trình bày được ưu thế của giao
                    quản trị cung ứng                      dịch thông qua sở giao dịch hàng hóa.

                   Chương 2: TỔ CHỨC TRONG                 Sau khi kết thúc chương 2, sinh viên phải:
                   QUẢN TRỊ CUNG ỨNG                        1.    Giải  thích  được  các  khái  niệm  về  tổ
                   2.1 Những vấn đề lý luận cơ bản về  chức và các loại cơ cấu tổ chức.
                   tổ chức                                  2.    Phân tích được vị trí của bộ phận cung
                   2.2 Vị trí của bộ phận cung ứng         ứng trong sản xuất.
                   trong sản xuất                           3.    Giới  thiệu  được  một  số  mô  hình  tổ
                   2.3 Một số mô hình tổ chức của bộ       chức bộ phận cung ứng.
                   phận cung ứng                            4.    Giải thích được vai trò của các nhóm
                   2.4 Các nhóm quản lý chức năng          quản lý chức năng chéo.
                   chéo                                     5.    Trình bày được qui trình quản lý vật tư.
                   2.5 Tổ chức quản lý vật tư               6.    Lý giải được tầm quan trọng của việc
                   2.6 Tổ chức mối quan hệ với các         duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp.
                   nhà cung cấp
                   Chương 3: MUA SẮM TRANG                 Sau khi học xong Chương 3, sinh viên phải:
                   THIẾT BỊ SẢN XUẤT                       1.  Trình bày được đặc điểm của hoạt động
                   3.1 Đặc điểm                            mua sắm trang thiết bị.
                   3.2 Phân tích chi phí vòng đời          2.  Phân tích được ảnh hưởng của chi phí
                   3.3 Những điểm cần lưu ý trong          vòng đời đến giá cả của thiết bị.
                   quá trình mua sắm trang thiết bị        3.  Giải thích được những điểm cần lưu ý khi
                   3.4 Vai trò của bộ phận cung ứng        mua sắm trang thiết bị.
                   trong mua sắm trang thiết bị            4.  Phân tích được vai trò của bộ phận cung
                   3.5 Mua sắm thiết bị đã qua sử          ứng trong mua sắm trang thiết bị.
                   dụng                                    5.  Lý giải được tại sao nên mua thiết bị đã
                   3.6 Thuê mua thiết bị                   qua sử dụng và đặc điểm của hoạt động này.
                                                           6.  Phân tích được vai trò của hoạt động thuê
                                                           mua thiết bị và trường hợp áp dụng
                   Chương 4: MUA DỊCH VỤ                   Sau khi học xong Chương 4, sinh viên phải:
                   4.1 Dịch vụ và mua dịch vụ              1. Trình bày được khái niệm dịch vụ và mua
                   4.2 Những cơ hội bị che dấu             dịch vụ.
                   4.3 Mô tả công việc                     2. Nhận biết được hiệu quả của việc mua dịch
                                                           vụ.


                                                            852
   847   848   849   850   851   852   853   854   855   856   857