Page 13 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2022
P. 13

16. Phê duyệt chương trình đào tạo/Thời điểm điều chỉnh bản mô tả chương trình đào
               tạo
               Căn cứ vào biên bản họp hội đồng khoa học và đào tạo về việc thông qua các thay đổi về việc
               thông qua các thay đổi của chương trình đào tạo sau cập nhật ngày 08 tháng 07 năm 2022, kế
               hoạch điều chỉnh và cập nhật chương trình đào tạo số 84 /TB-ĐHCN ngày 05 tháng 4 năm
               2021 với mục đích rà soát và đánh giá toàn bộ chương trình đào tạo trình độ đại học, hình thức
               đào tạo chính quy, liên thông từ cao đẳng lên đại học, văn bằng 2 theo quy định, cập nhật, điều
               chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp điều kiện thực tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo,
               gắn với nhu cầu xã hội và tiếp cận với các chương trình quốc tế. Việc rà soát, đánh giá và cập
               nhật chương trình đào tạo phải đảm bảo tính khoa học; tính kế thừa của các chương trình đào
               tạo hiện hành. Cấu trúc của chương trình đào tạo phải đảm bảo theo quy định chung của Trường.
               Nội dung triển khai công việc cụ thể: Tổ chức rà soát, đánh giá chương trình đào tạo và đề xuất
               các nội dung cần điều chỉnh, sửa đổi (cấp cơ sở). Tập trung vào các nội dung sau:  Số tín chỉ
               tích lũy của chương trình đào tạo, tổng số tín chỉ các môn học cơ bản, tổng số tín chỉ các môn
               học cơ sở ngành, tổng số tín chỉ các môn học chuyên ngành, thời gian đào tạo khóa học, tỉ lệ
               % lý thuyết/thực hành trong chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra ngoại ngữ và số tín chỉ ngoại
               ngữ trong chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra chương trình đào tạo; chuẩn đầu ra môn học.

               Năm 2022, chương trình ngành Marketing có thay đổi sau khi cập nhật từ tiểu ban kinh tế đã
               được hội đồng khoa học và đào tạo xác nhận có sự thay đổi sau khi cập nhật từ 8 học kỳ xuống
               còn7 học kỳ. Theo chủ trương của nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên rút ngắn thời gian
               học tập. Cụ thể môn môi trường và con người (2123800) bổ sung vào nhóm tự chọn 2 của khối
               kinh tế theo đề xuất từ tiểu ban kinh tế thay nhóm môn chung toàn trường đối với các ngành
               thuộc khối kinh tế cụm tự chọn nhóm 3 (Môi trường và con người, Kỹ năng xây dựng kế hoạch,
               Địa lý kinh tế, Ứng dụng hóa học trong công nghiệp, Ứng dụng 5S và Kaizen trong sản xuất,
               Công nghệ thông tin trong chuyển đổi số) bằng nhóm tự chọn kinh doanh-khởi nghiệp và giữ
               môn Môi trường và con người và nhóm tự chọn 2. Tiếp theo là hợp nhất kinh tế vi mô và kinh
               tế vĩ mô thành môn kinh tế học theo quyết định của khối ngành. Bổ sung môn quản trị sự thay
               đổi thuộc khối kiến thức cơ sở ngành Quản trị kinh doanh. Môn học này cung cấp cho sinh
               viên những kiến thức cơ bản về các hoạt động thay đổi và phát triển trong một tổ chức, tập
               trung tổng quan về các hoạt động thay đổi và phát triển, các bước tiến hành sự thay đổi, quản
               trị sự thay đổi để chủ động phát triển các doanh nghiệp và những nét đặc trưng cơ bản của nhà
               lãnh đạo liên tục thay đổi trong xu thế vận động của nền kinh tế kỷ nguyên số. Tiếp theo là bổ
               sung thêm môn quan hệ bán hàng (2107537) thuộc nhóm các học phần khối kiến thức chuyên
               ngành của ngành Marketing nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức liên quan đến
               Marketing mối quan hệ và quan hệ bán hàng, quy trình để phát triển quan hệ bán hàng của
               doanh nghiệp. Song sóng đó, tăng cường môn thương mại điện tử (2110465) bởi vì môn học
               này cung cấp các kiến thức nền tảng về các hoạt động thương mại điện tử. Môn học là sự kết
               hợp giữa kiến thức về thương mại truyền thống và kiến thức về công nghệ thông tin ứng dụng
               trong lĩnh vực thương mại. Các kiến thức về thương mại bao gồm các mô hình kinh doanh, mô
               hình lợi nhuận, kinh tế học về thương mại điện tử; các kiến thức về công nghệ bao gồm khái
               niệm căn bản về Internet và World Wide Web.
               Để tăng cường sự hiểu biết về pháp luật môn luật kinh doanh chuyển thành môn học bắt buộc.
               Tiểu ban tiến hành bỏ môn kỹ năng xây dựng kế hoạch và cụm môn tự chọn như  Hệ cơ sở dữ
               liệu và hệ thống thông tin; Phát triển ứng dụng công nghệ web an toàn thông tin; Các hệ thống
               thông minh trong doanh nghiệp; Cụm môn tự chọn thuộc Truyền thông giao tiếp như Văn hóa
               đa quốc gia; Kỹ năng hoạt náo; Đàm phán trong kinh doanh quốc tế vì điều chỉnh các môn học
               tự chọn chung cho khối ngành kinh tế kết cấu thành 5 nhóm học phần tự chọn trong đó 4 nhóm
               gồm 3 tin chỉ (2 lý thuyết, 1 thực hành trên phòng lý thuyết) và 01 nhóm về tư duy công nghệ
               gồm 2 tín chỉ (1 tín chỉ lý thuyết, 1 tín chỉ thực hành trên phòng lý thuyết) theo quyết định của
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18