Page 1120 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 1120
Địa chỉ : 12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM-
Phòng D3.2.
Điện thoại : 08.39840490-158.
4. Phân tích nhu cầu
4.1 Vị trí môn học
- Khối kiến thức: Chuyên ngành.
- Các môn học trước: Quản trị học, Marketing căn bản
- Môn học tiên quyết: Marketing căn bản
4.2 Thông tin người học
Kiến thức:
Về kiến thức nền: sinh viên phải nắm rõ và thông suốt những kiến thức căn bản về
môn Marketing căn bản và Quản trị học.
Kỹ năng:
− Phải có kỹ năng làm việc nhóm, viết và trình bày báo cáo tiểu luận.
− Phải có kỹ năng thu thập và phân tích thông tin.
− Phải có kỹ năng ứng dụng những lý thuyết cơ bản vào phân tích thực tế.
− Phải có kỹ năng tư duy, nhạy bén, nắm bắt thời cơ trước bất kỳ tình huống
nào.
4.3 Nhu cầu xã hội đối với người học
Trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh hiện nay, marketing là một trong
nhân tố quan trọng quyết định cho sự sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt
là lĩnh vực marketing trong thị trường công nghiệp. Môn học Marketing công nghiệp
(B2B Marketing) sẽ đáp ứng nhu cầu về đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong hoạt động
Marketing của các doanh nghiệp sản xuất, các tổ chức kinh doanh hàng hóa/dịch vụ
hoạt động trong thị trường công nghiệp, định hướng cho những nhà marketing và các
nhà quản lý chịu trách nhiệm về marketing có sự nhìn nhận đúng đắn về sự khác biệt
giữa marketing tiêu dùng (B2C) với marketing công nghiệp (B2B) để đưa ra các
quyết định chính xác về chiến lược marketing nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu
quả kinh doanh và vị thế cạnh tranh trên thị trường.
4.4 Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
1120