Page 1121 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 1121
Các phòng học lý thuyết có máy chiếu (Projector), loa, có không gian thoáng đủ
rộng để sinh viên có thể làm các bài tập tình huống theo nhóm.
5. Mục tiêu chung của môn học:
Sau khi học xong môn này, sinh viên biết và hiểu được các kiến thức cơ bản về
marketing công nghiệp (B2B Marketing) và sự vận dụng chúng vào thực tiễn doanh
nghiệp và nghiên cứu marketing, phân tích được môi trường marketing công nghiệp
và thị trường các doanh nghiệp; nhận dạng được nhu cầu và hành vi khách hàng công
nghiệp; ứng dụng được phương pháp luận trong nghiên cứu marketing và và nguyên
lý ứng xử của doanh nghiệp với thị trường, xây dựng được các chiến lược thị trường,
các chính sách marketing công nghiệp và tổ chức quản trị marketing của doanh
nghiệp. Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu,
thuyết trình và tác phong làm việc,.. phát huy khả năng tư duy, phản xạ nhạy bén
trong các bài tập tình huống.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
Về kiến thức
− Trình bày được những khái niệm cơ bản về marketing công nghiệp.
− Phân biệt được những điểm khác biệt giữa marketing trong thị công nghiệp và
thị trường tiêu dùng.
− Phân tích được quá trình marketing công nghiệp: Phương pháp phân khúc thị
trường, cách thức chọn các tiêu chí để phân khúc, phương thức chọn thị trường
mục tiêu và định vị sản phẩm trong thị trường công nghiệp.
− Xác định được trách nhiệm của marketing để vạch ra các kế hoạch marketing
chiến lược (các ý tưởng về hoạch định sản phẩm, việc định giá, xúc tiến và
phân phối vật chất) để từ đó đưa các đề xuất giải pháp về marketing cho cấp
công ty.
− Biết áp dụng được những nguyên lý cơ bản về marketing công nghiệp vào
những tình huống thực tế trong một doanh nghiệp cụ thể.
− Phân tích được tầm nhìn chiến lược cho các mục tiêu marketing của doanh
nghiệp.
Về kỹ năng cứng
1121