Page 615 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 615

3. Văn phòng bộ môn:

                         Tên Bộ môn: Quản trị chiến lược

                         Địa chỉ:       12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM- Phòng D3.2
                         Điện thoại:    08.39840490-158

                  4. Phân tích nhu cầu

                  4.1. Vị trí môn học

                         -   Khối kiến thức:          Chuyên ngành.
                         -   Các môn học trước:       Kinh tế học, Quản trị học

                         -   Môn học tiên quyết :

                  4.2. Thông tin người học

                         + Kiến thức:

                         Về kiến thức nền: sinh viên phải nắm rõ những kiến thức căn bản về môn Quản

                  trị học, kinh tế học, kiến thức cơ sở  ngành kinh tế .
                         + Kỹ năng:

                         Sinh viên phải có kỹ năng thao tác và sử dụng thành thạo các chương trình ứng

                  dụng của máy tính.

                         Sinh viên phải có kỹ năng phân tích và phân loại dữ liệu nghiên cứu

                         Sinh viên phải có kỹ năng đặt các giả thuyết và kiểm định các giả thuyết thống
                  kê.

                         Sinh viên phải có kỹ năng đọc và giải thích số liệu một cách logic khoa học,

                  đưa ra các giải pháp, đề xuất phục vụ cho công tác quản lý và nghiên cứu khoa học.

                         Sinh viên phải có kỹ năng làm việc nhóm, viết và trình bày báo cáo tiểu luận.

                  4.3. Nhu cầu xã hội đối với người học
                         Đạo đức kinh doanh là một chủ đề thời sự trong xu thế hiện nay.Tuy chỉ mới

                  được đưa vào nghiên cứu chính thức từ những năm 1970 đến nay, nhưng đóng góp

                  to lớn của bộ môn khoa học này  đã được minh chứng bằng những thành công của rất

                  nhiều doanh nghiệp trên thế giới khi vận dụng vào doanh nghiệp, đặc biệt sự thành

                  công của các doanh nghiệp Nhật Bản từ những thập niên 70 của thế kỷ XX đến nay.

                  Đối với các doanh nghiệp khi có một tập thể nhân viên được đào tạo bài bản về đạo
                  đức kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội kinh doanh tốt hơn và phát triển vững





                                                            615
   610   611   612   613   614   615   616   617   618   619   620