Page 616 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 616
bền. Chính vì vậy môn học đạo đức kinh doanh thật sự là một nhu cầu cấp thiết đối
với các doanh nghiệp kinh doanh
4.4.Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
Cơ sở đào tạo có thể tạo điều kiện thêm cho sinh viên khi học môn đạo đức
kinh doanh được tham gia các buổi ngoại khóa tham quan các cơ sở sản xuất kinh
doanh từ đó sinh viên có thể thấy được mối liên hệ thực tiễn và lý thuyết.
5. Mục tiêu chung của môn học:
Sau khi hoàn tất học phần, sinh viên có khả năng làm việc với kiến thức cơ
bản về đạo đức kinh doanh, và nhận biết được vị thế quan trọng của đạo đức kinh
doanh trong doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh và phát triển trong xu thế hội
nhập
6. Chuẩn đầu ra của môn học
➢ Về kiến thức
+ Trình bày được các khái niệm đạo đức, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã
hội, văn hóa doanh nghiệp.
+ Phân tích được tầm quan trọng của đạo đức kinh doanh.
+ Biết cách xây dựng được đạo đức kinh doanh vào hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp
➢ Về kỹ năng cứng
+ Vận dụng được kiến thức để nhận diện được các vấn đề đạo đức xuất hiện
trong tình huống thực tế.
+ Đưa ra được các phương án giải quyết các vấn đề mâu thuẫn trong quá trình
kinh doanh thực tiễn của doanh nghiệp.
+ Vận dụng được các kỹ thuật và phương pháp đặt vấn đề, giải quyết các vấn
đề trong thực tiễn theo một hệ thống.
➢ Về kỹ năng mềm
+ Phát triển kỹ năng tự nghiên cứu.
▪ Biết xác định mục tiêu nghiên cứu.
▪ Xây dựng được kế hoạch tự nghiên cứu cho bản thân.
▪ Biết cách thức thu thập những thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu.
▪ Sàng lọc được, phân tích được, tổng hợp được những thông tin thu thập
616