Page 896 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 896

5.  Mục tiêu chung của môn học

                       Sau khi hoàn tất học phần sinh viên có khả năng làm việc với những  kiến thức

                  cơ bản nhất của quản trị chất lượng. Đồng thời cung cấp cho sinh viên những kiến
                  thức, lý luận và kỹ năng liên quan đến hoạt động quản trị chất lượng trong hoạt động

                  sản xuất kinh doanh của một đơn vị.

                       6.  Chuẩn đầu ra của môn học

                             ➢  Về kiến thức

                             -  Biết được và Thực hiện được công tác hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và
                                kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

                             -  Thấu hiểu được các khái niệm cơ bản về chất lượng và quản trị chất

                                lượng

                             -  Nắm vững và hiểu được các nguyên tắc quản trị chất lượng

                             -  Biết rút ra được ý nghĩa của kiến thức quản trị chất lượng; biết liên kết
                                được các kiến thức và hệ thống hóa chúng theo ý tưởng riêng của mình.

                             -  Hiểu rõ bản chất của một số hệ thống quản lý chất lượng

                             -  Biết sử dụng kiến thức quản trị chất lượng vào đâu, vào lúc nào và dùng

                                nó để giải quyết những vấn đề gì.

                             ➢  Về kỹ năng cứng
                             -  Sử dụng được 7 công cụ, kỹ thuật quản lý chất lượng chủ yếu

                             -  Triển khai được các nguyên tắc, quy trình, biểu mẫu trong quá trình

                                thực hiện ISO, TQM của doanh nghiệp

                             -  Thực hiện được các bước quy trình cải tiến chất lượng sản phẩm trong

                                doanh nghiệp.
                             ➢  Về kỹ năng mềm

                             -  Linh hoạt trong quá trình tư duy vế quản trị chất lượng

                             -  Tự xây dựng hình thành được các quy trình căn bản về quản trị chất

                                lượng.

                              -  Năng cao được khả năng tự học và nghiên cứu

                                    ▪  Biết xác định mục tiêu nghiên cứu.
                                    ▪  Xây dựng được kế hoạch tự nghiên cứu cho bản thân.

                                    ▪  Biết cách thức thu thập những thông tin cần thiết cho việc nghiên


                                                            896
   891   892   893   894   895   896   897   898   899   900   901