Page 899 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 899
4.7 Chúng ta có cần
nhóm chất lượng
không?
Chương 5: Đảm bảo Sau khi học xong chương 5, sinh viên phải
và cải tiến chất lượng 1. Biết được ý nghĩa cần thiết của quản trị chất lượng
sản phẩm 2. Trình bày được các hệ số chất lượng và hệ số mức chất
5.1 Đảm bảo chất lượng. Áp dụng được vào việc tính toán các hệ số.
lượng là gì ? 3. Trình bày và tính toán được các hệ số hiệu quả sử dụng,
5.2 Phương hướng hệ số sử dụng tương đối; hệ số phân hạng; chi phí ẩn
đảm bảo chất trong kinh doanh.
lượng 4. Trình bày và áp dụng được các chương trình đảm bảo
5.3 Các biện pháp chất lượng: 5S; Bendmarkinh (so sánh theo chuẩn mức);
đảm bảo chất FMEA (phân tích kiểu sai hỏng và tác động – Failure
lượng trong quá modes and effects analysis); QFD (triển khai chức năng
trình sử dụng sản chất lượng).
phẩm 5. Áp dụng đuọc cách thức giải quyết vấn đề (PS – problem
5.4 Các biện pháp solving).
ngăn ngừa sai 6. Trình bày được và áp dụng được Phương pháp 6 Sigma
lầm lập lại
5.5 Cải tiến chất
lượng sản phẩm
5.6 Các thí dụ
Chương 6: Quản trị Sau khi học xong chương 6, sinh viên phải
chất lượng đồng bộ 1. Trình bày được khái niệm quản trị chất lượng đồng bộ
(TQM) TQM
6.1 Khái niệm về 2. Áp dụng được phương pháp quản lý chất lượng.
quản trị chất 3. Trình bày được nội dung TQM
lượng đồng bộ 4. Phân tích và áp dụng được 12 bước cơ bản để xây dựng
TQM hệ thống quản lý chất lượng theo TQM
6.2 Nội dung TQM
6.3 Các nguyên tắc
cơ bản
6.4 Tổ chức TQM
Chương 7: Bộ tiêu Sau khi học xong chương 7, sinh viên phải
chuẩn quốc tế về chất 1. Nhận thức được quá trình hình thành ISO 9000
lượng – ISO-9000 2. Trình bày được khái niệm và thuật ngữ liên quan đến hệ
7.1 Giới thiệu chung thống quản lý chất lượng và các tiêu chuẩn ISO 9000
về bộ tiêu chuẩn 3. Xác định được mối quan hệ giữa các khái niệm, định
ISO 9000 nghĩa trong các sơ đồ của tiêu chuẩn ISO
4. Trình bày được cấu trúc của Bộ ISO
899