Page 985 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 985
Sau khi học xong học phần này, sinh có thể thực hiện tổ chức mạng lưới phân
phối, biết cách lựa chọn và quản lý thành viên của kênh và hoạch định các bước
để thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm của doanh nghiệp cụ thể
6. Chuẩn đầu ra của môn học
+ Về kiến thức
- Hiểu được các khái niệm cốt lõi của kênh phân phối trong mối tương quan với
chiến lược marketing-mix của doanh nghiệp.
- Hiểu rõ hoạt động của một kênh phân phối.
- Biết cách xây dựng và quản lý hiệu quả kênh phân phối.
+ Về kỹ năng cứng
- Phân tích được sự tầm quan trọng của hệ thống phân phối đối với doanh nghiệp
trong việc thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
- Lựa chọn và đánh giá các thành viên trong hệ thống phân phối
- Vận dụng được các chính sách, biện pháp để kích thích các thành viên trong hệ
thống phân phối hoạt động mang lại hiệu quả cao
- Vận dụng kiến thức về hệ thống phân phối để phân tích và giải quyết được các
tình huống thực tế của một số doanh nghiệp đặc biệt là công tác quản lý các hệ
thống phân phối sản phẩm
- Đề xuất được các giải pháp giải quyết xung đột trong mạng lưới phân phối.
+ Về kỹ năng mềm
- Hoàn thiện các kỹ năng tư duy logic, phân tích và ra quyết định, kỹ năng phát
hiện và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.
- Phát triển kỹ năng tư duy logic:
o Biết nhận diện những khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp trong quá
trrình hoạt động.
o Biết tư duy theo lối khoa học, diễn giải các ý kiến cá nhân một cách logic.
Phát triển kỹ năng thuyết trình:
o Xác định được mục tiêu, chủ đề của buổi thuyết trình.
o Sàng lọc được, phân tích được, tổng hợp được những thông tin thu thập
o Thể hiện được sự tự tin trong buổi thuyết trình.
o Điều khiển được buổi thuyết trình đi đúng chủ đề, mục tiêu của nghiên cứu
985