Page 595 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 595
4. Phân tích nhu cầu
4.1 Vị trí môn học
- Khối kiến thức: Chuyên ngành.
- Các môn học trước: Học phần này được giảng dạy sau khi sinh viên đã học
xong các môn kiến thức đại cương.
- Môn học tiên quyết: Marketing căn bản, Giao tiếp trong kinh doanh,
4.2 Thông tin người học
+ Kiến thức:
- Về kiến thức nền: sinh viên phải biết và thông suốt những kiến thức căn bản
về môn Marketing căn bản và kiến thức cơ sở ngành kinh tế.
+ Kỹ năng:
- Phải có kỹ năng giao tiếp làm việc nhóm, thu thập thông tin viết và trình bày
báo cáo tiểu luận.
- Phải có kỹ năng tự học, kỹ năng thuyết trình, tổng hợp thông tin.
- Sinh viên phải có kỹ năng đọc và giải thích logic khoa học thái độ tâm lý
của khách hàng, đưa ra các giải pháp, đề xuất phục vụ cho công tác marketing.
4.3 Nhu cầu xã hội đối với người học
Trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ các doanh nghiệp nào thì người làm
marketing luôn phải thấu hiểu hành vi khách hàng nhằm xây dựng chiến lược
marketing hiệu quả, thúc đẩy doanh số hàng bán của doanh nghiệp. Vì thế, nhu cầu
khá lớn của các công ty trong và ngoài nước, các tổ chức xã hội về nhân sự được đào
tạo chuyên sâu về hành vi khách hàng là cấp thiết.
4.4 Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
5. Mục tiêu chung của môn học:
Sau khi học xong môn này, sinh viên nắm vững và ứng dụng được các yếu tố
tác động bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hành vi khách hàng. Dựa vào đó, sinh
viên có thể đề xuất giải pháp marketing dựa trên hành vi khách hàng một cách hiệu
quả.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
Về kiến thức
595