Page 596 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 596
+ Biết được và trình bày được một cách tường tận (sở hữu kiến thức khoa học)
các khái niệm về hành vi tiêu dùng của khách hàng, nội dung khách hàng,
hành vi khách hàng cũng như các yếu tố tác động bên trong khách hàng như
cảm xúc, nhận thức, niềm tin, quy trình ra quyết định mua hàng, vận dụng
hoạch định chiến lược marketing đối với doanh nghiệp.
+ Phân tích được nhu cầu, tâm lý của khách hàng trong giai đoạn trước khi mua
sắm.
+ Phân tích và tổng hợp được những yếu tố chi phối bên ngoài khách hàng như
môi trường xung quanh, văn hóa và các nhóm văn hóa. Các kiểu tiến trình ra quyết
định của người tiêu dùng, biết được các giai đoạn trong tiến trình ra quyết định của
người tiêu dùng, mô hình hành vi tiêu dùng.
+ Ứng dụng được các kỹ thuật tiếp thị dựa vào các tình huống tác động đến người
tiêu dùng khi quyết định mua
+ Phân tích được động cơ mua hàng là yếu tố quan trọng khi phân tích hành vi
khách hàng, mô hình hành vi công khai người tiêu dùng, mô hình chiến lược tác
động vào hành vi người tiêu dùng
Về kỹ năng cứng
- Thiết kế và tổ chức được cuộc nghiên cứu về Hành vi tiêu dùng của
khách hàng.
- Vận dụng kiến thức liên quan hành vi khách hàng và các yếu tố tác
động vào việc đề xuất các giải pháp marketing vào tình huống cụ thể.
- Phân tích được kiến thức hành vi khách hàng nhằm tăng cường tính
sáng tạo trong việc nắm bắt nhu cầu khách hàng
Về kỹ năng mềm
+ Phát triển kỹ năng tự nghiên cứu.
▪ Biết xác định mục tiêu nghiên cứu.
▪ Biết cách thức thu thập những thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu.
▪ Sàng lọc được, phân tích được, tổng hợp được những thông tin thu thập
+ Phát triển kỹ năng giao tiếp:
▪ Nhận diện được chân dung, tâm lý của đối tượng giao tiếp.
596