Page 758 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 758
- Các siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng tiện lợi hiện tại đang
cần nhân sự có năng lực, kiến thức, chuyên môn và kỹ năng để thực hiện các
nhiệm vụ: nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, phân khúc thị trường, thiết kế
không gian bày trí, bán hàng, tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng và đề xu,ất
các chính sách chiến lược bán lẻ cho các doanh nghiệp.
- Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng còn yêu cầu các ứng viên phải có kỹ năng
bán lẻ, tác phong chuyên nghiệp, có nhiệt huyết cao và thái độ tinh thần làm việc
nghiêm túc để có thể thích ứng với môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện
nay.
4.4. Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
- Chương trình học lý thuyết & thực hành bằng những nghiên cứu thực tiễn bên
ngoài hiện trường nên sinh viên cần được hỗ trợ để tiếp cận môi trường thực tế
tại các ngân hàng.
- Giảng viên phải được trang bị và tiếp cận kiến thức thực tế chuyên ngành để
hướng dẫn, định hướng và phản biện các em trong quá trình học tập và nghiên
cứu.
- Phòng học phải có máy chiếu để sinh viên thực hành các tình huống giả định
trực quang sinh động.
5. Mục tiêu chung của môn học
- Hiểu rõ bản chất, vai trò và tầm quan của hệ thống bán lẻ trong tổng thể ngành
kinh doanh bán hàng.
- Cung cấp những kiến thức chuyên ngành về quản trị bán lẻ, kỹ năng dự báo và
lập kế hoạch bán lẻ, kỹ năng đánh giá, khuyến khích nhân viên bán hàng có thể
ứng dụng kiến thức được học vào trong thực tế.
- Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống bán lẻ, môi trường kinh doanh,
hành vi khách hàng nhằm phát hiện ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy
cơ đối với các doanh nghiệp. Từ đó có xây dựng cơ sở dữ liệu nghiên cứu và
thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
- Nắm bắt các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị hệ thống bán lẻ; tầm quan trọng
của vị trí; thiết kế trưng bày cửa hàng, bố trí hàng hóa, địa điểm bán lẻ; chiến
758