Page 760 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 760
- Rèn luyện cho sinh viên cách thức, phương pháp tự học, tự nghiên cứu, cách
tư duy và vận dụng kiến thức vào thực tiễn bên ngoài doanh nghiệp để sinh viên
có kinh nghiệm và tự tin sau khi ra trường.
- Thay đổi nhận thức về cách học và tiếp cận phương pháp nghiên cứu khoa học.
- Rèn luyện ý thức tôn trọng người khác và tinh thần tập thể khi làm việc đội
nhóm.
7. Nội dung chi tiết:
Nội dung chi tiết Mục tiêu
CHƯƠNG 01: TỔNG QUAN Sau khi học xong chương 1, sinh viên có thể:
VỀ QUẢN TRỊ BÁN LẺ 1. Trình bày được khái niệm đặc trưng của bán
1.1 Khái niệm lẻ
1.1.1 Khái niệm bán lẻ 2. Hiểu rõ nhiệm vụ của nhà bán lẻ.
1.1.2 Khái niệm nhà bán lẻ 3. Hiểu rõ vai trò của nhà bán lẻ
1.2 Nhiệm vụ của nhà bán lẻ 4. Hiểu rõ chức năng hoạt động của các nhà bán
1.3 Vai trò của nhà bán lẻ trong lẻ
kênh phân phối 5. Xác định được các cơ hội bán lẻ.
1.4 Chức năng hoạt động của các 6. Hiểu rõ được chiến lược bán lẻ
nhà bán lẻ 7. Hiểu được về trách nhiệm xã hội của doanh
1.5 Cơ hội bán lẻ trong xu thế nghiệp
toàn cầu hóa trên thị trường bán
lẻ
1.6 Chiến lược bán lẻ
1.7 Bán lẻ và trách nhiệm xã hội
của doanh nghiệp (Pháp lý, đạo
đức, trách nhiệm xã hội v.v của
doanh nghiệp)
CHƯƠNG 02: CHIẾN LƯỢC Sau khi học xong chương 2, sinh viên có thể:
CHO VỊ TRÍ THƯƠNG MẠI / 1. Nắm vững những yếu tố ảnh hưởng “cầu”
VỊ TRÍ ĐỊA ĐIỂM BÁN LẺ đối với một khu vực thương mại.
2.1 Các yếu tố ảnh hưởng “cầu” 2. Xác định được vị trí và chiến lược bán lẻ.
đối với một khu vực thương mại. 3. Xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến sự
2.2 Vị trí và chiến lược bán lẻ hấp dẫn của một địa điểm bán lẻ
2.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự 4. Xác định được vị trí khu vực thương mại
hấp dẫn của một địa điểm bán 5. Nhận diện được khách hàng tiềm năng
2.4 Các yếu tố xác định khu vực 6. Xác định được nguồn để đo lường sự cạnh
thương mại tranh của đối thủ
760