Page 963 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 963

4. Phân tích nhu cầu

                  4.1. Vị trí môn học

                      - Khối kiến thức: Chuyên ngành.
                      - Các môn học trước:  Marketing căn bản.

                      - Môn học tiên quyết: Marketing căn bản.

                  4.2. Thông tin người học

                  + Kiến thức:

                  Về kiến thức nền: sinh viên phải hiểu rõ những kiến thức về môn Marketing căn bản
                  và kiến thức cơ sở  ngành kinh tế.

                  + Kỹ năng:

                      - Phải có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

                      - Phải có kỹ năng thu thập thông tin, phân tích và xử lý thông tin. ( Đặc biệt là

                        thông tin trên Internet ).
                      - Phải có kỹ năng tự học và tự nghiên cứu.

                  4.3. Nhu cầu xã hội đối với người học

                         Hiện nay, việc ứng dụng internet nói chung và các công cụ marketing điện tử

                  nói riêng đang là mối quan tâm của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng các

                  công cụ marketing điện tử và xây dựng chiến lược marketing điện tử như thế nào cho
                  hiệu quả thì chưa phải doanh nghiệp nào cũng quan tâm tới và làm được. Do vậy,

                  việc  đào  tạo  nguồn  nhân  lực  có  kiến  thức  chuyên  môn  vững  chắc  về  lĩnh  vực

                  marketing điện tử, biết cách ứng dụng các công cụ marketing điện tử để giải quyết

                  các khó khăn trong việc phân khúc thị trường, thâm nhập thị trường, quảng bá về sản

                  phẩm...với chi phí thấp hơn, hiệu quả nhanh hơn là một nhu cầu cấp thiết hiện nay
                  của các doanh nghiệp nói riêng và các tổ chức trong xã hội nói chung.

                  4.4.Những ưu tiên của cơ sở đào tạo

                  5. Mục tiêu chung của môn học:

                         Sau khi học xong môn này, sinh viên phải hiểu rõ và ứng dụng được những

                  kiến thức về marketing điện tử, hoạch định được một chương trình marketing điện tử,

                  đồng thời xây dựng được các chiến lược truyền tải dữ liệu, chiến lược phân khúc thị
                  trường điện tử và các chiến lược marketing hỗn hợp trong lĩnh vực marketing điện tử.

                  Bên cạnh đó, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự nghiên


                                                            963
   958   959   960   961   962   963   964   965   966   967   968