Page 944 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 944

-  Chương 2: xây dựng mục  Sau khi học xong chương 2 sinh viên phải:
                                              -
                                             1.

                   tiêu và lập kế hoạch bán  1. Củng cố lại kiến thức về sứ mạng, mục tiêu và chiến
                   hàng (BH).                     lược tổng thể của doanh nghiệp để giải thích sự tác động
                   2.1. Chiến lược tổng thể       của các kiến thức này vào hoạt động BH.
                   của doanh nghiệp và tác  2.  2.Trình bày được khái niệm một số thuật ngữ dự báo
                   động của chiến lược            BH, các khái niệm và phân loại được các chỉ tiêu được
                   marketing đến hoạt động        sử dụng trong các doanh nghiệp, các kiến thức thiết lập
                   BH.                            các biểu mẫu phân bổ chỉ tiêu, phân tích được các điều
                   2.2. Lập kế hoạch BH.          kiện bảo đảm tính phù hợp và khả thi cho chỉ tiêu được
                   2.3. Thiết lập ngân sách.      thiết lập; vận dụng kiến thức thiết lập chỉ tiêu BH vào
                                                  thực tế; vận dụng các thuật dự báo (định tính và định
                                                  lượng) để tính toán doanh số trong tương lai cho một
                                                  doanh nghiệp, tính toán và phân bổ chỉ tiêu cho đội ngũ
                                                  BH, lựa chọn các kết quả dự báo BH để áp dụng vào
                                                  thực tế, thiết lập kế hoạch BH cho các doanh nghiệp.
                                             3.  3. Trình bày được cơ chế thiết lập ngân sách BH, quy
                                                  cách  quản  trị  ngân  sách  BH,vận  dụng  kiến  thức  về
                                                  khoản mục đưa vào ngân sách BH để tính toán và phân
                                                  bổ cho hợp lý.
                   Chương 3: cấu trúc tổ  -  Sau khi học xong chương 3 sinh viên phải:
                   chức lực lượng bán hàng   1. Trình bày và phân tích được các loại lực lượng BH
                   3.1. Phân loại lực lượng        hiện nay của các doanh nghiệp.
                   BH.                           2. Trình bày được mối liên hệ giữa hoạt động BH trong
                   3.2. Lựa chọn kênh phân         hệ thống kênh phân phối trong các doanh nghiệp
                   phối.                         3.  Trình bày và giải thích được các loại cơ cấu BH trong
                   3.3. Lựa chọn cơ cấu tổ         doanh nghiệp; ưu và nhược điểm cũng như  ứng dụng
                   chức lực lượng BH.              của từng loại cơ cấu BH, giải thích được điều kiện để
                   3.4. Giám đốc bán hàng          thiết lập một cơ cấu BH hợp lý, phù hợp cho doanh
                   các cấp (toàn quốc, vùng,       nghiệp để vận dụng việc lựa chọn hay thiết lập một cơ
                   khu vực, giám sát bán           cấu BH.
                   hàng)                         4. Trình bày và giải thích được vai trò, nhiệm vụ, mối
                   3.5. Tính toán số lượng         quan hệ, kênh báo cáo, kiến thức và kỹ năng cần kiết
                   nhân viên BH và khu vực         đối với công việc của giám đốc BH các cấp (toàn quốc,
                   địa lý                          vùng, khu vực, giám sát BH), con đường thăng tiến để
                   3.6. Thay đổi cấu trúc lực      trở thành giám đốc BH các cấp trong doanh nghiệp.
                   lượng BH.                     5. Sử dụng các kỹ thuật tính toán nhân lực trong bộ phận
                   3.7. Đội ngũ bán hàng hợp       BH để giải quyết vấn đề.
                   nhất.                         6. Trình bày và giải thích được các động cơ và các yếu
                                                   tố ảnh hưởng đến cấu trúc lực lượng BH.
                                                 7.  Trình bày được các cấu trúc BH hiện đại trong điều
                                                   kiện thay đổi của xã hội ngày nay.
                   Chương 4:  thu hút, phát  -  Sau khi học xong chương 4 sinh viên phải:
                   triển và duy trì đội ngũ       1. Trình bày được tầm quan trọng của việc tuyển dụng,
                   BH                             chọn lọc, quy trình tuyển chọn NVBH; các loại nguồn
                   4.1. Thu hút lực lượng BH  tuyển dụng NVBH trong phổ biến của doanh nghiệp ;
                   4.2. Phát triển đội ngũ BH     sử dụng các kỹ thuật tính toán số lượng nhân lực BH


                                                            944
   939   940   941   942   943   944   945   946   947   948   949