Vào lúc 13h30 ngày 31 tháng 8 năm 2021, Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka cấp trường 20201 lĩnh vực Kinh tế (Thương mại, Quản trị kinh doanh, Marketing) được tổ chức trực tuyến qua phần mềm Zoom. Với sự điều hành của Hội đồng khoa học chấm giải là những giáo sư, tiến sỹ đến từ Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:
- TS Nguyễn Thành Long – Trưởng khoa QTKD: Trưởng tiểu ban
- PGS. TS Phạm Xuân Giang: Thành viên
- TS Nguyễn Ngọc Long: Thư ký
Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka cấp trường là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học của trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói chung và của khoa Quản trị kinh doanh nói riêng, góp phần thúc đẩy và cổ vũ phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên.
(Hình 1): TS. Nguyễn Thành Long – Trưởng tiểu ban chấm giải lĩnh vực Kinh tế (Thương Mại, Quản trị kinh doanh, Marketing) phát biểu khai mạc
Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tham gia giải thưởng này đã trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe, được hội đồng khoa học đánh giá cao trước khi được tham gia vào vòng phản biện cấp trường. Tuy rằng tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực của các em sinh viên và sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giảng viên khoa Quản trị kinh doanh thì phong trào NCKH của khoa vẫn luôn được tăng cường kết nối, chia sẽ. Trong số 07 lĩnh vực dự thi Euréka cấp trường, Kinh Tế (Thương mại, Quản trị kinh doanh, Marketing) là lĩnh vực có số lượng đề tài áp đảo với 12 đề tài và đặc biệt là tất cả 12 đề tài tham dự đều đến từ các nhóm sinh viên thuộc khoa Quản trị kinh doanh.
Hội đồng chấm giải đã đánh giá cao về giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn mà các đề tài mang tới. Bên cạnh đó, hội đồng cũng đưa ra những góp ý nhận xét và khuyến nghị các nhóm tác giả điều chỉnh một số chi tiết để các đề tài hoàn thiện hơn trước khi được lựa chọn tham gia Giải thưởng Euréka cấp thành. Sau 5 tiếng làm việc công tâm, Hội đồng xét duyệt đã chấm và chọn ra các đề tài xuất sắc xứng đáng để đạt giải, bao gồm:
? Giải nhất: Đề tài Nghiên cứu mối quan hệ giữa nội dung tự tạo của công ty, sự đồng cảm, nội dung tự tạo của người dùng và giá trị thương hiệu
Tác giả: SV Nguyễn Tấn Lợi
GVHD: Th.S Lê Hoàng Việt Phương & Th.S Nguyễn Thị Hương Ly
? Giải nhì: Đề tài Những yếu tố thúc đẩy và kìm hãm ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại Tp Hồ Chí Minh
Tác giả: SV Huỳnh Thị Kim Loan
GVHD: TS. Nguyễn Ngọc Hiền
? Giải ba có 2 đề tài:
– Đề tài Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mô hình đô thị thông minh tại Tp Hồ Chí Minh
Nhòm tác giả: SV An Thanh Tùng, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Trần Nguyễn Yến Nhi
GVHD: Th.S Bùi Huy Khôi
– Đề tài Các yếu tố của Influencer tác động đến thái độ của Gen Z đối với thương hiệu mỹ phẩm
Tác giả: SV Lê Nguyễn Anh Thư
GVHD: TS. Nguyễn Quốc Cường
? Giải Khuyến khích có 4 đề tài:
– Đề tài Nghiên cứu các yếu tố có ảnh hưởng đến ý định mua mỹ phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại Tp Hồ Chí Minh
Tác giả: SV Nguyễn Thị Thu Dung
GVHD: Th.S Phạm Thị Hồng Ngọc
– Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe máy điện Vinfast của người dân trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh
Tác giả: SV Nguyễn Khánh Linh
GVHD: Th.S Trần Thu Thảo
– Đề tài Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ xem phim trực tuyến có trả phí của sinh viên tại Tp Hồ Chí Minh
Tác giả: SV Dương Thị Thu Thảo
GVHD: TS. Nguyễn Ngọc Thức
– Đề tài Mối quan hệ giữa danh tiếng trường Đại học, tính cách thương hiệu, gắn kết thương hiệu và lòng trung thành của sinh viên tại Tp Hồ Chí Minh
Tác giả: SV Trịnh Đào Vân Anh
GVHD: TS. Nguyễn Ngọc Hiền
Một lần nữa, khoa QTKD chúc mừng các cá nhân cũng như các nhóm sinh viên đã hoàn thành bài dự thi và tham gia buổi chấm ???̉? ???? ???̂? ?????̂? ??̛́? ???? ??̣? ????́?? ??̂́? ???̛?̛̀?? 2021!
(Hình 2-10): Một số hình ảnh của các đề tài tham gia phản biện