ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐỔI MỚI - ĐOÀN KẾT - NHÂN VĂN
ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐỔI MỚI - ĐOÀN KẾT - NHÂN VĂN
“Chuẩn hóa khung chương trình Hướng Dẫn Khóa Luận Tốt Nghiệp”: Là mục tiêu mà Khoa Quản trị kinh doanh hướng tới trong buổi Tập huấn dành cho Giảng Viên

TP.HCM, Thứ 7 ngày 19 tháng 08 năm 2023 – 8h45 phút hôm nay, Ban chủ nhiệm khoa, Chủ nhiệm bộ môn và toàn thể giảng viên đang công tác chuyên môn tại khoa QTKD đã đồng tham dự tại E3.02 với mục đích thống nhất định hướng, nội dung và kết cấu theo các hướng nghiên cứu, hướng ứng dụng và dự án của khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khoa QTKD. Đồng thời, tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa các giảng viên và sinh viên trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.

Buổi tập huấn đã mang đến cho tập thể giảng viên cái nhìn tổng quan về một khóa luận tốt nghiệp đúng sẽ cần đạt những yêu cầu gì và từ đó định hướng cho sinh viên trong quá trình hướng dẫn một cách toàn diện hơn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS.Nguyễn Ngọc Long, Phó trưởng khoa QTKD chia sẻ: “Quý Thầy Cô không chỉ là những người giảng dạy mà còn là những người hướng dẫn, tư vấn, định hướng cho sinh viên để các em hiểu rõ và hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp của mình. Vì vậy, việc nắm rõ kết cấu theo khung chuẩn hóa sẽ giúp Quý Thầy Cô thuận tiện hơn trong công tác hướng dẫn”. Thầy Ngọc Long nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng và cốt lõi nhất đối với sinh viên khi thực hiện Khóa luận – không phải là làm bài theo hướng nghiên cứu hay ứng dụng, không phải là điểm số, không phải là kết quả phân tích dữ liệu đẹp hay xấu, mà phải hiểu được cách thực hiện một khóa luận sẽ như thế nào và rút ra được những bài học kinh nghiệm gì cho bản thân.

Hình 1: TS. Nguyễn Ngọc Long – Phó Trưởng khoa QTKD trình bày tham luận

  1. Nguyễn Ngọc Hiền, Chủ nhiệm bộ môn Cơ sở ngành chia sẻ thêm rằng, cấu trúc của khóa luận có định hướng nghiên cứu là 5 chương, định hướng ứng dụng là 3 chương, và kết cấu có thể thay đổi để phù hợp với các loại đề tài khác nhau. Phạm vi nghiên cứu của hướng nghiên cứu là các tập đoàn lớn hoặc nhiều doanh nghiệp tương đồng trong một phạm vi không gian nhất định, khác với hướng ứng dụng là chỉ phân tích một doanh nghiệp cụ thể. Về mặt phương pháp nghiên cứu cũng có những khác biệt nhất định. Và còn nhiều vấn đề cần lưu ý trong quá trình hướng dẫn, do đó các giảng viên cần phải thật sự nắm rõ và hiểu kỹ để tránh sai sót.

Hình 2: TS. Nguyễn Ngọc Hiền – Chủ nhiệm bộ môn Cơ sở ngành trình bày về kết cấu định hướng nghiên cứu

“Khóa luận tốt nghiệp còn có thể thực hiện theo đề tài nhóm – đề tài dự án, từ 2 – 4 sinh viên/nhóm tùy theo nghiên cứu lý thuyết hay nghiên cứu ứng dụng”, TS. Nguyễn Văn Thanh Trường – Phó trưởng khoa QTKD phát biểu tại buổi tập huấn. Với hướng ứng dụng, nhóm sinh viên sẽ cần thực hiện ở quy mô doanh nghiệp lớn, thường là cổ phần/tập đoàn; hoặc dự án khởi nghiệp.

Hình 3: TS. Nguyễn Văn Thanh Trường – Phó Trưởng khoa QTKD chia sẻ về đề tài dự án tại buổi tập huấn

Quý thầy cô đã tích cực lắng nghe và đặt những câu hỏi cũng như góp ý cho Ban chủ nhiệm Khoa với tinh thần hoàn thiện nội dung và mong muốn hỗ trợ cho sinh viên thuận tiện hơn trong việc thực hiện khóa luận và có kết quả cao sau những năm đèn sách.

Buổi họp kết thúc vào lúc 11:00 cùng ngày với bài thu hoạch của các giảng viên tham dự và chụp ảnh lưu niệm.

Đơn vị liên kết