Nhằm mục đích Tạo diễn đàn mang tính học thuật cho sinh viên trao đổi chuyên môn, hợp tác nghiên cứu khoa học. Giúp sinh viên tiếp cận các phương pháp nghiên cứu khoa học và vận dụng để giải quyết một số vấn đề của khoa học và thực tiễn. Đồng thời Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể thực hiện các công trình nghiên cứu. Nhằm tạo nguồn để lựa chọn các đề tài có chất lượng cao để tham gia đề tài nghiên cứu khoa học trẻ cấp trường lần 6 và giải thưởng Euréka năm 2024.
1. Nội dung
1.1 Những quy định chung
– Đối tượng tham gia NCKH là tất cả sinh viên, học viên (sau đây gọi tắt là sinh viên) của Khoa Quản trị kinh doanh đang học tại trường.
– Mỗi công trình nghiên cứu khoa học có thể do một hay nhiều sinh viên thực hiện, nhưng số lượng sinh viên tham gia một công trình không quá 4 người, đồng thời phải xác định và ghi rõ người chịu trách nhiệm chính.
– Công trình nghiên cứu khoa học không được trùng lặp với các công trình nghiên cứu khác đã công bố.
– Công trình nghiên cứu khoa học có thể bằng tiếng việt hoặc tiếng anh.
– Mỗi công trình nghiên cứu phải có một giảng viên hướng dẫn.
1.2. Các chủ đề hội thảo: hội thảo khuyến khích trao đổi và thảo luận các chủ đề sau (nhưng không giới hạn).
Chủ đề 1: Marketing
– Phân tích marketing kỹ thuật số (digital marketing)
– Marketing trải nghiệm khách hàng (Customer Experience Marketing)
– Marketing mối quan hệ (Relationship Marketing)
– Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
– Tiếp thị xanh (Green Marketing)
Chủ đề 2: Quản trị kinh doanh tổng hợp
– Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong nền kinh tế cạnh tranh
– Quản lý sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp trong nền kinh tế cạnh tranh
– Nghiên cứu về cách tổ chức quản lý đổi mới và sáng tạo để duy trì sự cạnh tranh
– Quản trị khởi nghiệp
– Quản trị nguồn nhân lực và sự gắn kết của nhân viên
– Quản trị nguồn nhân lực và sự đổi mới sáng tạo
– Quản trị nguồn nhân lực xanh, bền vững.
Chủ đề 3: Logictics và quản lý chuỗi cung ứng
– Mối quan hệ đối tác với nhà cung cấp chiến lược (SSP) trong chuỗi cung ứng
– Phát triển hệ thống phân phối trong hoạt động logistics
– Hoạt động quản lý hàng tồn kho theo mùa vụ trong chuỗi cung ứng
– Định hướng marketing mối quan hệ tác động đến hiệu quả kinh doanh của khách hàng trong ngành logistics
– Chuỗi cung ứng bền vững của các doanh nghiệp xuất khẩu
– Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ logistics của các doanh nghiệp xuất khẩu.
2. Tiến độ thực hiện
– Trước ngày 10/01/2024: Lên kế hoạch thực hiện.
– Từ ngày 15/01/2024 – 21/01/2024: Triển khai kế hoạch, đăng tin lên trang web của khoa, thông báo cho giảng viên, đoàn thanh niên và toàn bộ sinh viên thuộc khoa Quản trị kinh doanh.
– Từ ngày 24/02/2024 – 03/03/2024: Sinh viên chọn chủ đề nghiên cứu và đăng ký với ban tổ chức (Mẫu kèm theo).
– Trước ngày 01/05/2024: Sinh viên nộp bài (bản đầy đủ) về ban tổ chức.
– Từ ngày 02/05/2024 – 10/05/2024: Ban tổ chức tiến hành phản biện và thông báo kết quả cho sinh viên.
– Trước ngày 17/05/2024: Sinh viên nộp lại bài đã chỉnh sửa.
– Dự kiến ngày 27 đến 31 tháng 5 năm 2024: Tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa: Báo cáo kết quả nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên (5 đề tài). Ngoài ra, lựa chọn 10 đề tài làm poster tại hội nghị.
(Thư gọi bài và mẫu bài báo kèm theo)