Hội thảo Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Khoa Quản trị Kinh doanh lần 7 – IUH BASS 2025 – Truyền lửa đam mê Nghiên cứu khoa học

Please wait while you are redirected...or Click Here if you do not want to wait.

Tiếp nối thành công rực rỡ của những năm trước, năm nay Khoa Quản trị Kinh doanh chính thức thông báo tổ chức Hội thảo Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần 7 – IUH BASS 2025, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần sáng tạo, tư duy khoa học và khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu của sinh viên.

Hội thảo không chỉ là một sân chơi trí tuệ cho sinh viên mà còn là nơi khuyến khích nghiên cứu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh và Marketing. Khoa Quản trị Kinh doanh mong muốn tạo ra một môi trường học thuật sôi nổi, nơi các bạn có thể trình bày các nghiên cứu của mình, nhận được phản hồi từ các chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm đồng thời mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành. Đồng thời, tạo nguồn vững chắc để lựa chọn các đề tài có chất lượng cao tham gia đề tài nghiên cứu khoa học trẻ cấp trường lần 7 và giải thưởng Euréka năm 2025.

NỘI DUNG VÀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN 

1. Những quy định chung 

– Đối tượng tham gia NCKH là tất cả sinh viên, học viên (sau đây gọi tắt là sinh viên) của Khoa Quản trị kinh doanh đang học tại trường.

– Mỗi công trình nghiên cứu khoa học có thể do một hay nhiều sinh viên thực hiện, nhưng số lượng sinh viên tham gia một công trình không quá 4 người, đồng thời phải xác định và ghi rõ người chịu trách nhiệm chính.

– Công trình nghiên cứu khoa học không được trùng lặp với các công trình nghiên cứu khác đã công bố.

– Công trình nghiên cứu khoa học có thể bằng tiếng việt hoặc tiếng anh.

– Mỗi công trình nghiên cứu phải có một giảng viên hướng dẫn.

2. Các chủ đề hội thảo: hội thảo khuyến khích trao đổi và thảo luận các chủ đề sau (nhưng không giới hạn).

Chủ đề 1: Marketing 

– Phân tích marketing kỹ thuật số (Digital Marketing)

– Marketing trải nghiệm khách hàng (Customer Experience Marketing)

– Marketing mối quan hệ (Relationship Marketing)

– Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

– Tiếp thị xanh (Green Marketing)

Chủ đề 2: Quản trị kinh doanh tổng hợp 

– Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong nền kinh tế cạnh tranh

– Quản lý sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp trong nền kinh tế cạnh tranh

– Nghiên cứu về cách tổ chức quản lý đổi mới và sáng tạo để duy trì sự cạnh tranh

– Quản trị khởi nghiệp

Chủ đề 3: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng 

– Mối quan hệ đối tác với nhà cung cấp chiến lược (SSP) trong chuỗi cung ứng

– Phát triển hệ thống phân phối trong hoạt động logistics

– Hoạt động quản lý hàng tồn kho theo mùa vụ trong chuỗi cung ứng

– Định hướng marketing mối quan hệ tác động đến hiệu quả kinh doanh của khách hàng trong ngành logistics

Chủ đề 4: Quản trị nguồn nhân nhân lực 

– Quản trị hiệu suất làm việc (Performance Management)

– Phát triển văn hóa doanh nghiệp (Corporate Culture Development)

– Quản trị nhân sự trong thời đại số (Digital HR Management

– Quản trị nguồn nhân lực xanh (Green HRM)

3. Kế hoạch tiến độ thực hiện 

a) Giai đoạn 1: Nộp bài báo khoa học 

– Từ ngày 21/02/2025 – 15/03/2025: Sinh viên chọn chủ đề nghiên cứu và đăng ký với ban tổ chức (Mẫu kèm theo).

 Trước ngày 28/04/2025: Sinh viên nộp bài (bản đầy đủ) về ban tổ chức.

– Từ ngày 05/05/2025 – 14/05/2025: Ban tổ chức tiến hành phản biện và thông báo kết quả cho sinh viên.

– Trước ngày 22/05/2025: Sinh viên nộp lại bài đã chỉnh sửa.

b) Giai đoạn 2: Tổ chức hội thảo 

– Dự kiến ngày 31 tháng 5 năm 2025: Tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa: Báo cáo kết quả nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên (5 đề tài). Ngoài ra, lựa chọn 10 đề tài làm poster tại hội nghị.

 

Hãy đăng ký tham gia IUH BASS – nơi mà những ý tưởng mới mẻ được chắp cánh và những kiến thức quý giá được chia sẻ.