Tổng kết chương trình tập huấn triển khai “Chiến lược Marketing xanh của doanh nghiệp” cho sinh viên ngành Marketing

Sáng ngày 26/4/2025 vừa qua, tại Hội trường A7, Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành công Chương trình tập huấn triển khai “Chiến lược Marketing xanh của doanh nghiệp” cho sinh viên ngành Marketing. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của hơn 350 sinh viên và giảng viên tham gia.

 

Chương trình vinh dự đón tiếp TS. Nguyễn Văn Thanh Trường – Phó Trưởng khoa QTKD, cùng với các giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh và đại diện 6 doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, chương trình có sự tham gia của Công ty cổ phần địa ốc Cát Tường, Chuỗi nhà hàng Ăn Được Phúc – Sik Dak Fook, Doanh nghiệp Nam Phương Bistro & Cafe, Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Sự Kiện Phúc An, Công ty truyền thông Trực tuyến GENESYS, Doanh nghiệp Hai Đông Ecofarm.

Tổng quát về chương trình

 

Phát biểu khai mạc tại chương trình, thay mặt lãnh đạo khoa QTKD, TS. Nguyễn Văn Thanh Trường – Phó Trưởng khoa QTKD đã nhấn mạnh, chương trình không chỉ là diễn đàn học thuật bổ ích giúp sinh viên tiếp cận các kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực Marketing xanh mà còn là cầu nối hiệu quả giữa Khoa Quản trị Kinh doanh với các quý Doanh nghiệp.

Nguyễn Văn Thanh Trường – Phó Trưởng khoa QTKD phát biểu tại chương trình

 

Tại chương trình, 17 nhóm sinh viên đã có cơ hội trình bày dự án Marketing trước các đại diện quý doanh nghiệp theo hình thức thuyết trình và trưng bày triển lãm. Các dự án đã nhận được đánh giá khách quan từ phía doanh nghiệp với những lời nhận xét tích cực và thẳng thắn giúp sinh viên nhìn nhận rõ hơn về tính thực tiễn, khả năng ứng dụng cũng như những điểm cần hoàn thiện trong dự án. Bên cạnh phần trình bày dự án, tại khu vực trưng bày, các nhóm sinh viên cũng giới thiệu các ấn phẩm Marketing do nhóm tự thiết kế và chuẩn bị. Cách bố trí trưng bày được doanh nghiệp đánh giá cao về tính thẩm mỹ, nội dung ý tưởng sáng tạo.

Sinh viên trình bày dự án của đội

 

Dưới đây là kết quả của các đội tham gia trình bày tại chương trình:

Giải Nhất là Dự án “Kế hoạch cải tiến bao bì sản phẩm mứt cam của Hai Đông Ecofarm phục vụ thị trường Tết nguyên Đán năm 2026 theo hướng bao bì xanh” – Đội Orange Jam (Doanh nghiệp: Hai Đông Ecofarm)

Giải Nhì là Dự án “Lập kế hoạch tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế ngành xây dựng – bất động sản 2025” – Đội Net Zero (Doanh nghiệp: Cát Tường Group); Dự án “Kế hoạch TVC kỷ niệm 7 năm thành lập thương hiệu Sik Dak Fook” – Đội New Ocean (Doanh nghiệp: Ăn Được Phúc – Sik Dak Fook)

Giải Ba là Dự án “Thiết kế danh mục sản phẩm quà tặng chủ lực để Phúc An bán lẻ cho khách hàng cá nhân trên website, fanpage và các nền tảng thương mại điện tử nhân dịp Tết Trung Thu” – Đội Ladies (Doanh nghiệp: Phúc An); Dự án “Lập kế hoạch tham dự hội chợ thương mại quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm thu hút lượng khách hàng doanh nghiệp cho công ty Genesys JSC. Media” – Đội 4Thelast (Doanh nghiệp: Genesys JSC. Media); Dự án “Thực hiện kế hoạch Marketing xanh tại Nam Phương Bistro&CaFe” – Đội Bubble (Doanh nghiệp: Nam Phương Bistro&CaFe)

Các nhóm nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

 

Tổng kết lại, thành công của cuộc thi năm nay mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Khoa Quản trị Kinh doanh và các quý doanh nghiệp, đặc biệt là trong quá trình xây dựng và triển khai các chiến lược Marketing xanh. Sự hợp tác này nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu đưa trường Đại học Công nghiệp TP. HCM trở thành trường đại học hàng đầu về ứng dụng tại Việt Nam.

 

Một số hình ảnh tại chương trình